| Art | Culture | Tradition |

Wednesday 19 June 2024

നാടൻ കലാവിജ്ഞാനത്തിന്റെ ജനകീയമുഖം

നാടൻ കലാവിജ്ഞാനത്തിന്റെ ജനകീയമുഖം 

T Viswanathan 

തിടമ്പുനൃത്തകുലപതിയാണ് പുതുമന ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി. തിടമ്പുനൃത്തത്തെ ജനകീയവൽക്കരിക്കുക എന്നതും തൻ്റെ ജീവിതലക്ഷ്യമാണെന്ന് പുതുമന ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. സമൂഹത്തിൽ ഇറങ്ങിച്ചെല്ലുന്ന തൊഴിലാളിയും കലാകാരനും കർഷകനുമായതുകൊണ്ടാണ് അങ്ങനെയെന്ന് നമ്പൂതിരി. ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയിലെ കലാകാരനെ കണ്ടെത്താനായി അദ്ദേഹത്തെ സമീപിക്കുന്ന ഓരോരാൾക്കും ഇതുതന്നെയാണ് പറയാൻ. ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി കേരളനാടൻ കലാമണ്ഡലത്തിൽ നിർമ്മിച്ചെടുത്തതോ ചരിത്രം. ആ ചരിത്രം അറിയണമെങ്കിൽ എഴുനൂറ്റി അമ്പതു കൊല്ലം പിന്നോട്ട് തിരിഞ്ഞുനോക്കണം. മലയാളക്ഷേത്രങ്ങളിലെ അന്നുണ്ടായിരുന്ന ആചാരങ്ങൾ അറിയണം. ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയുടെ ജീവിതകാലം അന്നുമുതലിങ്ങോട്ടുള്ള ഓരോ നൂറ്റാണ്ടിലേയും വ്യവസ്ഥകളും വ്യവസ്ഥിതികളും തിരിച്ചറിഞ്ഞുകൊണ്ട് തിടമ്പുനൃത്തത്തെ ശരിയായി നിർവ്വചിക്കാനായിരുന്നു. നാടൻ കലകളിലെ ഗവേഷണങ്ങളും പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളും അവയെല്ലാം സമൂഹത്തിനു നൽകാനുള്ള പരിശ്രമങ്ങളും ചേരുമ്പോഴാണ് പുതുമന ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയുടെ പൂർണ്ണരൂപം നമുക്ക് ലഭിക്കുക. അറിഞ്ഞുകൊണ്ടേയിരിക്കുക, അറിവ് സമൂഹത്തിന് കൊടുക്കുക. സമൂഹത്തിനായിട്ടുള്ള ജീവിതം. എന്നാൽ എവിടെയും അടയാളപ്പെടുത്താതെ അദ്ദേഹം സൂക്ഷിക്കുന്നു പരിശുദ്ധവും നിഷ്കളങ്കവുമായ ഭക്തി. കേരളത്തിൽ വളരെയേറെ പൂജാസമ്പ്രദായങ്ങൾ പഠിച്ച് ശരിയായ ഭക്തിയോടെ എല്ലായ്‌പ്പോഴും ദൈവനാമങ്ങൾ ചൊല്ലി ജീവിക്കുന്ന നിസ്വാർത്ഥ മനോഭാവിയായ പൂജാരിയാണ് അദ്ദേഹം. പൂജാരിക്ക് സമൂഹത്തോട് കടപ്പാടില്ലേ? കേരളത്തിലെ ഇന്നുകാണുന്ന പല ക്ഷേത്രങ്ങളും ക്ഷേത്രസമുച്ചയങ്ങളും നിർമ്മിക്കുന്നതിനു മുൻപുള്ള കാലം. ക്ഷേത്രത്തിലെ ആചാരങ്ങൾ  സംരക്ഷിക്കുവാനും ക്ഷേത്രങ്ങൾ ചെറിയ രീതിയിൽ ആരംഭിക്കുവാനും മുന്നിട്ടിറങ്ങി. ഉത്സാഹികളായ കുറെ നാട്ടുകാരെയും അദ്ദേഹത്തിന് കിട്ടി. ഷഢാധാര പ്രതിഷ്ഠ നടത്തുന്നത് ഓരോ ക്ഷേത്രത്തെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ഭാരിച്ച ചിലവും ആൾസഹായവും സഹകരണവും ആവശ്യമുള്ള പ്രവർത്തിയായിരുന്നെന്ന് അദ്ദേഹം പറയുന്നു. എല്ലാ ക്ഷേത്രങ്ങളിലും കേരളീയ സമ്പ്രദായപ്രകാരമുള്ള തിടമ്പുനൃത്തം ഉണ്ടാകില്ല. പ്രതിഫലത്തിന് ആഗ്രഹിക്കാതെ അർപ്പണവും സേവനവുമായി തിടമ്പുനൃത്തത്തെ ഏറ്റെടുക്കുകയും അതിനെ ഒരു ജീവിതദൗത്യം പോലെ പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കാൻ ഇറങ്ങിത്തിരിക്കുകയും ചെയ്തു ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി. അമ്പലത്തിലേക്ക് നേരിട്ട് എത്തിച്ചേരുന്നതാണ് ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയുടെ രീതി. കേരളീയമായ താന്ത്രികചിട്ടപ്രകാരം ശുദ്ധാശുദ്ധങ്ങളൊക്കെ കൃത്യമായി പാലിച്ച് പരിശുദ്ധമായ അന്തരീക്ഷത്തിലാണ് ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി തിടമ്പുനൃത്തം ചെയ്തുവരുന്നത്. ഇന്നത്തെ കാലത്ത് ഇതൊക്കെ ആര് ഉൾക്കൊള്ളാൻ? തിടമ്പുനൃത്തത്തിന് ജനകീയത കൈവന്നത് ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയുടെ ഉറക്കവും ഊണുമില്ലാത്ത സേവനം കൊണ്ടാണ്. സമയവും ഊർജ്ജവും ആരോഗ്യവും ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിക്ക് നഷ്ടപ്പെട്ടപ്പോൾ ആ ശ്രമങ്ങൾ പിന്നീട് ചരിത്രത്തിന്റെ ഭാഗമാവുകയും സമൂഹത്തിന് ഒരു പ്രാചീനകലാരൂപത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് ലഭിക്കുകയും ചെയ്തു. രാജ്യത്തെ കലാകാരന്മാരുടെ മുൻനിരയിൽത്തന്നെ ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയെ കണക്കാക്കാവുന്നതാണ്. പുതുമന ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയുടെ അടുത്ത അവതരണത്തിനായി ആകാംക്ഷയോടെ കാത്തിരിക്കുന്നവരാണ് പ്രേക്ഷകസമൂഹം. ഇന്ന് പൊതുവേ കാണാൻ  സാധിക്കുന്ന കലാവതരണങ്ങൾ പല തനതുകലകളുടെ മിശ്രിതങ്ങളും ഏറെ പരിമിതികളുള്ളതുമാണ്. പുതുമന ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയുടെ ശുദ്ധമായ അവതരണത്തിന്റെ പ്രസക്തി ഇവിടെയാണ്. എങ്കിലും തനതുവഴിയിലൂന്നിയ പുതിയ ചുവടുകളിലേക്കുള്ള അന്വേഷണത്തിലാണ് പുതുമന ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി. കേൾക്കുന്നതുപോലെ എളുപ്പമല്ല പുതിയ ചുവടുകൾ. നന്നായി പഠിച്ച് ചവുട്ടിയെടുത്ത് മനസ്സിലുറപ്പിച്ചാണ് ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി പുതിയ ചുവടുകൾ നിർമിക്കുന്നത്. മറ്റു നൃത്തരൂപങ്ങളിൽ നിന്നും ചുവടുകൾ മുറിച്ചെടുത്ത് കൂട്ടിച്ചേർക്കുന്നത് ലളിതമായ വഴിയും അതിവികലവുമാണ്. ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി ശരിയായ നേരിൻ്റെ വഴിയാണ് തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നത്. സമൂഹം ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയുടെ ശ്രമങ്ങൾക്ക് വലിയ പിന്തുണയാണ് ഇന്നുനൽകുന്നത്. വിശ്വസിക്കാൻ പ്രയാസമുണ്ട് അല്ലേ? ക്ഷേത്രങ്ങളും ഭഗവതിക്കാവുകളും കോട്ടങ്ങളും പോലെ ക്ലബുകളും വായനശാലകളും വിദ്യാലയങ്ങളും ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയെ എറ്റെടുത്തുകഴിഞ്ഞു. എന്തെന്നാൽ മിക്കവരും സ്വാർത്ഥലാഭത്തിനും വെട്ടിപ്പിടിക്കുന്നതിനുമായി ജീവിതം പാഴാക്കുമ്പോൾ നിസ്വാർത്ഥ സമൂഹസേവനത്തിനായി ഉഴിഞ്ഞുവെക്കുകയായിരുന്നു ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി. ആ ത്യാഗത്തിന്റെ കഥകൾ ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയിൽ നിന്നു തന്നെ കേൾക്കാനാണ് സമൂഹത്തിനു താത്പര്യം. ഭാവിയിലെ ലോകത്തിൽ തിടമ്പുനൃത്തത്തെക്കുറിച്ച് അന്വേഷണമുണ്ടായാൽ മടി കൂടാതെ ചെന്നെത്താൻ അറിവിൻ്റെ കലവറ തന്നെയാണ് ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി സമൂഹത്തിന് സമ്മാനിച്ചത്. പുതുമന ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയുടെ ഒരു ആയുഷ്കാലത്തെ  തിടമ്പുനൃത്തതപശ്ചര്യ സമൂഹത്തിലെ സുമനസ്സുകളെ തിടമ്പുനൃത്തത്തെ ആദരിക്കുന്ന താപസരാക്കുകയാണ്. ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയുടെ അഗാധജ്ഞാനവും ഭവ്യമായ സമീപനവും അദ്ദേഹത്തെ ഇന്ത്യയിലെ മഹാനായ കലാകാരനാക്കുന്നു. തിടമ്പുനൃത്തത്തെക്കുറിച്ച് ജ്ഞാനം പകർന്നുകൊടുക്കുവാൻ എപ്പോഴുമുണ്ട് ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി. ഇന്ന് ലോകം മുഴുവൻ പുതുമന ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയെ വായിക്കുന്നു. എല്ലാം സംഭവിച്ചത് നല്ലതിനുമാത്രമെന്നു വിശ്വസിക്കുന്ന ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരി നേടിയതെല്ലാം ദൈവാനുഗ്രഹം മാത്രമെന്ന് പറയുന്നു. ഇന്ന് ജ്ഞാനസമ്പാദനത്തിനായി ഗോവിന്ദൻ നമ്പൂതിരിയെത്തേടി അനേകം ആളുകളെത്തുന്നു, വിജ്ഞാനത്തിന്റെ സമൃദ്ധിയും നിറഞ്ഞ മനസ്സുമായി അവർ തിരിച്ചുപോകുന്നു. സാധിക്കുന്നിടത്തോളം അറിയാവുന്നതെല്ലാം പുതിയ തലമുറയ്ക്ക് പറഞ്ഞുകൊടുക്കുക എന്നതാണ് സ്വദർശനം, ഇത്രയും കാലം കഷ്ടപ്പെട്ടത് അതിനാണെന്നും അദ്ദേഹം പറയുന്നു.   
Share:

0 comments:

Post a Comment

Ancient Indian Art forms have been passed down from generation to generation, and are still practiced and celebrated in different parts of the country. Here’s a look at few of them what makes these art forms unique.

Search This Blog

Blog Archive

 
// //